Skip to main content
Cách tạo slogan ấn tượng

Cách tạo slogan ấn tượng cho doanh nghiệp dựa trên 7 quy tắc hàng đầu

Slogan là gì? Slogan là một câu nói ngắn đại diện cho một sản phẩm hoặc công ty với mục đích truyền đạt ý chính giữa doanh nghiệp đến với người tiêu dùng. Chính vì vậy các slogan cần phải cuốn hút và dễ nhớ mới có thể lưu động trong tâm trí người dùng ngay từ lần đầu tiên. Bài viết dưới đây sẽ chỉ các bạn cách tạo slogan ấn tượng cho doanh nghiệp dựa trên 7 quy tắc hàng đầu.

Mẫu slogan ấn tượng
Mẫu slogan ấn tượng

Trước tiên, hãy cùng điểm qua một số mẫu slogan ấn tượng nào:

Vì các slogan có ảnh hưởng lớn trong việc củng cố định vị thương hiệu và thể hiện rõ sự kết nối của doanh nghiệp với khách hàng thông qua thông điệp mà doanh nghiệp muốn thể hiện nên nó rất được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi bắt đầu tạo. Một số slogan ấn tượng từ các tập đoàn lớn như:

  • Just Do It. (Nike)
  • Think Different (Apple)
  • Finger Lickin’ Good (KFC)
  • Have a break, have a Kit Kat (KitKat)

Một số slogan của các doanh nghiệp Việt Nam như:

  • Hãy nói theo cách của bạn. (Viettel)
  • Không ngừng vươn xa (Vina phone)
  • Nâng niu bàn chân Việt (Bitis)
  • Vị bia của hàng triệu người sành bia (Sabeco)

Các slogan này đều ngắn và có tính catchy (vần điệu). Và khi đọc nó đều cảm thấy dễ nhớ và ấn tượng.

Cách tạo slogan ấn tượng dựa trên 7 quy tắc hàng đầu

7 bước tạo slogan ấn tượng
7 bước tạo slogan ấn tượng

Nếu bạn đang đọc bài viết này, chắc hẳn bạn đang rất đau đầu về việc tìm một slogan để làm đại diện cho thương hiệu, sản phẩm của mình, nhưng vẫn chưa tìm được lựa chọn phù hợp. Hãy đọc 7 quy tắc dưới đây để tìm cho mình lời giải trong việc tạo một slogan ấn tượng nào.

Quy tắc 1: Giữ cho slogan luôn được ngắn gọn và dễ nhớ

Quy tắc đầu tiên, cũng là quy tắc quan trọng nhấn trong việc tạo một slogan ấn tượng là giữ cho slogan luôn được ngắn gọn và dễ nhớ. Thông thường một slogan tiếng Việt hay chỉ nên từ 4 – 7 từ mà thôi. Còn slogan tiếng anh thì nên từ 3-6 từ.

Quy tắc 2: Giữ cho Slogan nhất quán với thương hiệu

Nhưng đã nói ở trên, slogan là sự liên kết giữa thương hiệu, sản phẩm và khách hàng. Nó cũng đại diện cho sản phẩm, thương hiệu và công ty của bạn. Hãy giữ nó thống nhất với hình ảnh, giọng nói và tông màu sắc của công ty.

Quy tắc 3: Tập trung vào những gì bạn cho là khác biệt

Hãy chỉ ra điều làm sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn khác biệt so với đối thủ. Điều gì làm khách hàng phải lựa chọn sản phẩm của mình. Nên nhớ Slogan là nơi giúp bạn trưng bày ra điểm mạnh của mình một cách ngắn gọn nhất.

Quy tắc 4: Làm cho nó vang động mãi, không chỉ dừng ở một khoảng khắc nhất định

“Không ngừng vươn xa” là slogan của Vina phone. Khi bạn nghe/ đọc slogan này bạn có cảm nhận một khoảng khắc thời gian dài gần như vô tận và một sự bền vững và cố gắng trong thương hiệu không? Khách hàng cũng giống như bạn vậy, họ dễ dàng ấn tượng bởi các slogan mang tính lâu dài và bền vững.

Quy tắc 5: Chắc chắn rằng slogan có thể đứng một mình

Slogan của bạn không nên bí ẩn. Hãy để nó chỉ rõ thông điệp mà bạn muốn nói đến cho khách hàng. Hãy là một câu nói hoàn chỉnh khi tạo một slogan ấn tượng bạn nhé.

Quy tắc 6: Cân nhắc về đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn

Đối tượng khách hàng của bạn là ai? Họ kì vọng vào điều gì? Hãy nguyên cứu kỹ điều này trước khi tạo một slogan ấn tượng. Vì mình tin chắc rằng đây sẽ là gợi ý tốt nhất cho bạn trong việc tìm từ ngữ cho slogan đấy. Hãy nhìn vào Sabeco, họ tạo một slogan giữa sản phẩm, thương hiệu của họ dựa trên nhu cầu và mong muốn ẩn sâu bên  trong của khác hàng mục tiêu “Vị bia của hàng triệu người sành bia”. Một câu nói đơn giản như đủ làm những người thích uống bia muốn thưởng thức thử.

Quy tắc 7: Thực hiện khảo sát để biết thêm thông tin tạo dựng slogan

Sáng tạo là một công việc khó khăn, nhưng có nhiều cách để bạn không phải sáng tạo một mình. Hãy lấy khảo sát từ những người đồng nghiệp trong công ty, biết đâu được họ sẽ đưa cho ta được một ý tưởng hay một câu từ hay ho. Hoặc thực hiện khảo sát từ những người hâm mộ mình, và khảo sát qua các phương tiện truyền thông như facebook, instagram,….

Nó là một trong 7 quy tắc để tạo nên một slogan ấn tượng cho doanh nghiệp. Hãy thử áp dụng 7 quy tắc trên, bạn sẽ biết được cách thức tạo một slogan ấn tượng như thế nào. Chúc bạn tìm được slogan ấn tượng và độc đáo cho doanh nghiệp của mình.

Như Quỳnh

Mình là Quỳnh, sở thích đọc sách, xem phim, nghe nhạc, ăn "Hột Vịt Lộn Xào Me"

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.